พูดคุยเกี่ยวกับประกันภัย

10 ของกินจี๊ดโดนใจ ป้องกันหลับในสุดยอด

10 ของกินแก้ง่วงที่นักขับควรมีติดรถเผื่อไว้ในยามง่วงเหงาหาวนอนจากการขับรถทางไกล ป้องกันการหลับใน สาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัยยามขับขี่ของคุณและผู้อื่นที่ใช้ถนนร่วมกัน
10 Snacks To Wake You Up While Driving - EasyCompare Best Price Car Insurance

EasyCompare มี 10 “ตัวช่วย” ของกินแก้ง่วงตัวท้อป ที่นักขับหลายคนคอนเฟิร์มว่ากินแล้วตาสว่างแน่นอนมาฝาก

  • 1. ลูกอมฟิชเชอร์แมนส์เฟรนด์

    มีทั้งแบบยาอมและลูกอม จะเลือกรสเผ็ดจัด หรือเผ็ดกลางผสมเมนทอล ตามกำลังสามารถความทนเผ็ดของแต่ละบุคคล สายบู๊สายแกร่งถ้าไม่กลัวปากไหม้ ลิ้นพอง ก็เลือกซองสีขาว รส Original ไปเลย รับรองเม็ดเดียวตาสว่างแน่นอน

  • 2. มะขามจี๊ดจ๊าด

    การันตีความเปรี้ยว เผ็ดแซ่บ จี๊ดจ๊าด สะใจ! บางคนแค่เห็นก็น้ำลายไหล คือมีความเปรี้ยวระดับ 10 โยนเข้าปากปุ๊บเป็นต้องทำตาหยี หายง่วงทันที ถือเป็นของกินแก้ง่วงคู่ใจวัยเรียน วัยทำงาน และนักขับ รสชาติไม่เผ็ดเกินไป อร่อยพอดีๆ มีเกลือเม็ดโตที่เผลอกินเข้าไปช่วยให้ตาสว่างยิ่งกว่ามะขามเสียอีก

  • 3. พริกขี้หนูสด

    เคล็ดลับของเหล่าคนขับรถบรรทุกใช้กินแก้ง่วงจริงๆ ง่วงทีก็หยิบพริกขี้หนูสวนสดเม็ดเล็กๆ เผ็ดเหลือหลายสักเม็ดสองเม็ดโยนเข้าปากแล้วเคี้ยวที รับรองตาสว่างในบัดดล ใครอยากใช้วิธีนี้ เช็คร่างกายก่อนก็ดีว่าคุณกระเพาะอ่อนแอหรือเปล่า?

  • 4. ผลไม้รสเปรี้ยว

    ผลไม้รสเปรี้ยว ทั้งมะม่วงดิบ มะม่วงเบา แอปเปิลเขียว หรือแม้กระทั้งมะนาว หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แพคใส่กล่องติดรสไว้ เวลาง่วงก็หยิบมากินเพียวๆ ไม่ต้องจิ้มน้ำปลาหลาน กะปิโหว่ หรือพริกกับเกลืออะไรทั้งสิ้น ใส่ปากแล้วเคี้ยวๆ แป๊บเดียวสดชื่น ตาสว่างแน่นอน

  • 5. กาแฟกระป๋อง

    แสนยานุภาพของคาเฟอีนแรงสะใจ จนใจสั่น! หายง่วงไปหลายชั่วโมงหลังจากที่ดื่มไปหนึ่งกระป๋อง และพอฤทธิ์หมดก็จะเริ่มง่วงและหลับยาว!!! แนะนำว่าก่อนดื่มลองคำนวณระยะถึงทางจุดหมาย กับเวลาการ “ดีด” ของเครื่องดื่มชนิดนี้ไว้ให้พอเหมาะ อย่าดื่มเกินขนาด ถึงที่หมายแล้วอาจจะตาค้างไม่ต้องหลับต้องนอนกันพอดี

  • 6. เครื่องดื่มชูกำลัง

    คู่ใจคนขับรถ เดินทางไกล ง่วงแค่ไหนก็หลับไม่ลงเพราะตาค้างสุดๆ ถ้าไม่ถูกใจชากาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง เครื่องดื่มประเภทแก้แฮงก์ ก็เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยให้ตาสว่างได้นานพอกัน บางคนถึงขั้นเอาไปใส่ผสมกับกาแฟ ชาหรือโคล่าก็มี อันนี้ไม่กล้าคอนเฟิร์มที่สำคัญดื่มมากไป ก็ไม่ดีต่อร่างกาย ควรดื่มในปริมาณที่แนะนำข้างขวด

  • 7. ขนมขบเคี้ยวรสวาซาบิ

    ทั้งขนมถั่วเคลือบ มันฝรั่งทอดกรอบ หรือจะเป็นขนมถั่วลันเตาอบกรอบ ต้องรสวาซาบิ! แรกกินเพลินๆ ก็เผ็ดนิดๆ ยังไม่ออกฤทธิ์เท่าไหร่ แต่พอกินไปเรื่อยๆ มันจะเริ่มออกอาการซื้ดขึ้นจมูก ปาก จนคุณรู้สึกโล่ง หูตาสว่างทันใด บางคนถึงขั้นน้ำตาไหลพรากเลยก็มี อันนี้เด็ดจริง ตื่นแน่ๆ ต้องลอง!

  • 8. ลูกอมรสเปรี้ยว

    มีมากมายให้เลือกหลายยี่ห้อ หาซื้อได้ทั่วไป ไม่ต้องทำอะไรมากแค่ฉีกซองแล้วเอาเข้าปากก็ตื่นแล้ว แนะนำ โบตัน มินิบอล “ซูเปอร์เลม่อน” ตัวนี้รสเปรี้ยวจี๊ดถึงขั้นหรี่ตา ปวดกรามเลยทีเดียว จุดพีคของมันคือผงขาวๆ ที่เคลือบเม็ดลูกอมนั่นแหละ…งานนี้ไม่ตื่นให้มันรู้ไป!

  • 9. ไข่ลวกร้อนๆ

    เมนูนี้น่าจะถูกใจสายกินหลายๆ คน ที่เน้นของหนักท้อง แต่สำหรับคนที่กังวลว่ากินอิ่มแล้วจะหนังตาหย่อนมั้ย? ตอบเลยว่าไม่นะ!! เจ้าไข่ลวกร้อนๆ เนี่ยคือ ยาโด๊ปชั้นดีเลยล่ะ กินแล้วจะพบกับความมหัศจรรย์ที่คุณคาดไม่ถึง หายง่วงทันที! อีกอย่างไข่ลวกเดี๋ยวนี้หากินง่าย มีขายทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อ สบายไปอีก

  • 10. ปลาเส้นรสเผ็ดแซ่บ

    ของกินชนิดนี้กลิ่นอาจไม่ดีต่อบรรยากาศในรถยนต์ แต่ถ้าการได้เคี้ยวอะไรหนึบๆ เพลินๆ ระหว่างขับรถจะช่วยให้เรามีโฟกัสมากขึ้น อีกทั้งรสชาติแซ่บ เผ็ดเว่อร์ของปลาหมึก ปลาเส้นเหล่านี้จะช่วยปลุกพลังในร่างกายให้ตื่นตัวได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี หากง่วงมากๆ ก็อย่าฝืนสังขาร เมื่อรู้สึกว่าตัวเองเริ่มสัปหงก วูบไปวูบมาตอนขับรถทางตรง เราแนะนำว่าควรหาที่จอดที่ปลอดภัย แล้วนอนแบบจริงจังสัก 25-30 นาที ให้ร่างกายได้งีบตามความต้องการจนรู้สึกว่าได้นอนพอสมควรแล้ว จะสามารถทดแทนการนอนได้ประมาณ 2 ชั่วโมงต่อครั้งเลยทีเดียว

สุดท้ายนี้ ขับรถยนต์อย่างปลอดภัย ต่อให้ตาสว่างแค่ไหน ก็ต้องมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มอบความคุ้มครองสูงสุดให้กับคุณ หาประกันรถยนต์ ราคาโดนใจ เหมาะสำหรับคุณที่สุดกับ อีซี่ คอมแพร์ ได้เลย

รับใบเสนอราคาประกันรถยนต์ที่ถูกสุดๆ ภายใน 10 วินาที
กรุณาเลือกปี
กรุณาเลือกแบรนด์
กรุณาเลือกรุ่นรถ
กรุณาเลือกรุ่นย่อย