พูดคุยเกี่ยวกับประกันภัย

ปลุกร่างกายให้กลับมาฟิต หลังขับรถทางไกล

เทคนิคสำหรับโปร วิธีผ่อนคลาย และแก้เมื่อย หลังจากขับรถเป็นระยะเวลานานๆ อีซี่ คอมแพร์ คำแนะนำและข้อเสนอแนะ สำหรับการขับขี่อย่างปลอดภัย และ ประกันรถยนต์ ชั้นหนึ่ง ให้คุณขับขี่อย่างอุ่นใจ
10 เทคโนโลยีสุดเจ๋ง สำหรับรถของคุณ

ขับรถทางไกลใช้พลังมากกว่ากว่าที่คิด เรานับตั้งแต่ การตรวจเช็คความพร้อมของรถยนต์ เพื่อการขับขี่ทางไกล ไปจนเมื่อคุณดับเครื่องอย่างเป็นทางการเมื่อถึงจุดหมาย บ่อยครั้ง เราต้องแข่งกับเวลาและคุณอาจต้องฝืนขับรถเพื่อพาตัวคุณและเพื่อนร่วมทางไปให้ถึงจุดหมาย จึงอาจทำให้คุณเกิดอาการเมื่อยล้า หมดแรง จนพาลไม่อยากทำอะไร เรามีวิธีง่ายๆ ในการฟื้นสภาพร่างกายหลังจากขับรถนานๆ มาฝากกันครับ

อาบน้ำอุ่น
เราอาบน้ำเย็นหลังจากออกกำลังกายเพื่อให้อุณหภูมิร่างกายของเราเย็นลง แต่สำหรับการผ่อนคลายหลังจากที่คุณขับรถมานานๆ น้ำอุ่น ที่อุณหภูมิสูงกว่า 38 องศา จะดีกว่า เนื่องจากมันจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้คล่อง – น้ำร้อน ทำให้เส้นเลือด และหลอดเลือดของคุณขยายตัว เลือดไหลเวียนได้ดี อาการเมื่อยล้าจึงหายไป

ดื่มชาร้อน
คุณอาจอยากหยิบเครื่องดื่มชูกำลัง หรือกาแฟมาจิบอีกรอบ แต่คุณอาจดื่มสิ่งเหล่านั้นมาตลอดทางแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องเพิ่มของเหล่านี้ไปอีกหลังการเดินทางจบลง การดื่มน้ำชา ร้อนๆ จะเพิ่มประโยชน์ให้กับร่างกายของคุณ แบบเดียวกับที่การอาบน้ำอุ่น ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้นนั่นเอง

หายใจลึกๆ
การหายในช่วยเพิ่มออกซิเจนในกระแสเลือด ทำให้สมองปลอดโปร่ง มีความสงบ และผ่อนคลาย การหายใจอย่างถูกต้องคือ หน้าท้องต้องป่องเมื่อหายใจเข้า และท้องแฟบเมื่อหายใจออก ให้ตั้งสมาธิที่ลมหายใจเข้า ออก ของคุณประมาณห้าถึงสิบนาทีหลังจากขับรถเสร็จ หากคุณสวม Apple Watch ฟังก์ชั่น Breathe จะช่วยได้เยอะเลยทีเดียว

นอน
การนอนหลับคือหนทางฟื้นสภาพที่ดีที่สุด การพยายามฝืนให้ตื่นตลอดเวลานับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ดังนั้น หากคุณสามารถหาเวลาเพื่อนอนหลับ หลังจากการเดินทางอันยาวนานจะดีต่อคุณ การวางแผนเผื่อเวลาเพื่อการนอนหลับ เจ็ดถึงแปดชั่วโมงภายหลังการขับรถจะช่วยให้คุณมีความกระตือรือร้น และเรียกพลังกลับมาได้ดีกว่าเมื่อคุณตื่นนอน

เริ่มต้นด้วยการทำกิจกรรมเบาๆ
คุณเดินทางเพื่อไปพักผ่อน กับเพื่อน หรือครอบครัว หรือเพื่อติดธุรกิจ แต่หลังจากการขับรถนานๆ คุณอาจเกิดอาการเมื่อยล้า ดังนั้นการไม่ทำกิจกรรมหนักๆ อย่างออกไป ปีนหน้าผา พายเรือคายัค แต่เริ่มด้วยกิจกรรมเบาๆ อย่าง ออกไปตกปลา จูงน้องหมาไปเดินเล่น ปั่นจักรยานชิวๆ จะดีต่อร่างกายของคุณครับ

นวดผ่อนคลาย
หากยังไม่หายเมื่อยล้า หาเวลาสักชั่วโมง สองชั่วโมงเพื่อไปสปาแล้ว นวดผ่อนคลาย ให้อาการเครียดและเหนื่อยล้าจากการเดินทางหายไป
นอกเหนือจากนั้น ท่าทางการนั่งขับรถของคุณ รวมถึงพฤติกรรมการขับรถต่าง ก็มีผลต่อความรู้สึกของคุณหลังการเดินทาง ดังนั้นนอกจากขับรถด้วยท่าทางที่ถูกต้อง คุณควรหาเวลาพักทุกๆ สองชั่วโมง เพื่อยืดแข็งยืดขา เพื่อเลี่ยงอาการเหนื่อยล้าจากการหักโหมขับรถครับ

ประกันแบบไหน ตรงกับรถคุณ สำหรับวันนี้ และอนาคตข้างหน้า
เทียบเลย ง่ายนิดเดียว

รับใบเสนอราคาประกันรถยนต์ที่ถูกสุดๆ ภายใน 10 วินาที