เพื่อให้เคลมได้อย่างง่ายและรวดเร็วขึ้น นี่คือสิ่งที่คุณจะต้องทำ
1. แจ้งข้อมูล
ข้อมูลส่วนตัว
- เลขที่กรมธรรม์
- ข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชน
จากที่เกิดเหตุ
- ข้อมูลของอุบัติเหตุที่เกิด รวมทั้งสถานที่และเวลาเกิดเหตุ (รูปถ่ายหรือคลิปจะเป็นหลักฐานที่ดี)
- ชื่อ ที่อยู่ ทะเบียนรถ ข้อมูลประกัน ของคู่กรณี
- ชื่อและข้อมูลเพื่อติดต่อของพยานผู้เห็นเหตุการณ์ (ถ้ามี)
- ข้อมูลของบริษัทรถลากที่ใช้
- หมายเลขใบแจ้งความ/บันทึกประจำวัน
การแจ้งความ
คุณจำเป็นต้องแจ้งความอุบัติเหตุ (191) ในกรณีที่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิต เกิดเหตุชนแล้วหนี หรือมีรถหรือทรัพย์สินของราชการ รถชาวต่างชาติ คนขี่จักรยาน คนเดินเท้า มาเกี่ยวข้องในอุบัติเหตุนั้น ถ้าทำได้ ให้ถ่ายรูปหรือคลิปวิดีโอของเหตุการณ์ โดยเฉพาะรถคู่กรณีและทรัพย์สินต่างๆ ที่เสียหาย ก่อนที่จะขยับเขยื้อนสิ่งต่างๆ จากที่เกิดเหตุ
2. โทรหาประกันของคุณ
รายชื่อและเบอร์ติดต่อของบริษัทประกันที่เป็นพาร์ทเนอร์กับเราทั้งหมด
สายด่วนเคลมประกัน: 1620
สายด่วนเคลมประกัน: 1292
สายด่วนเคลมประกัน: 02 118 8111
สายด่วนเคลมประกัน: 1429
คุณจะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำปรีกษาว่าคุณต้องทำอะไรยังไงบ้างหลังจากเกิดอุบัติเหตุ หรือถ้าจำเป็น ก็จะจัดหารถลากเพื่อนำรถของคุณไปยังอู่หรือศูนย์ซ่อม รวมทั้งให้ความช่วยเหลือแนะนำหากคุณมีปัญหาหรือคำถามอื่นๆ เกี่ยวกับการเคลมประกัน
3. รายงานอุบัติเหตุ
- โปรดจำไว้ว่าคุณต้องรายงานอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมงหรือภายในวันทำการถัดไป
โปรดจำไว้ว่า นี่อาจส่งผลกระทบต่อการเคลมประกัน ถ้าคุณไม่รายงานหรือแจ้งเคลมให้ทันในเวลาที่กำหนด