คำถามที่พบบ่อย

รับใบเสนอราคาประกันรถยนต์ที่ถูกสุดๆ ภายใน 10 วินาที

เกี่ยวกับ EasyCompare

EasyCompare ได้รับใบอนุญาตในประเทศไทยหรือเปล่า?

EasyCompare คือชื่อทางการค้าของบริษัท Easy Compare (Thailand) Pte. Limited ซึ่งได้รับใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) พร้อมทั้งยึดถือและปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และข้อกำหนดต่างๆ ของ คปภ. อย่างเคร่งครัด

ออฟฟิศตั้งอยู่ที่ไหน?

เรามีออฟฟิศและทีมงานของ EasyCompare อยู่ที่ 57 ซอยพิพัฒน์ สีลม บางรัก กรุงเทพฯ 10500 คุณจะมาหาเราหรือโทรมาที่ออฟฟิศก็ได้ รับรองว่าคุณจะไม่ถูกโอนสายไปยังคอลเซ็นเตอร์ที่ต่างประเทศแน่นอน และด้วยความที่เราเป็นบริษัทคนไทย เราจึงรู้จักและเข้าใจความต้องการแบบไทยๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างด

EasyCompare เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัท BHL Group แล้ว BHL Group เป็นใคร?

BHL Group เป็นกลุ่มบริษัทที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่หมู่เกาะ British Isles คอยให้บริการด้านการประกันภัยและประกันชีวิตแบบครบวงจรแก่ลูกค้าหลายล้านคนในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งภายใต้กลุ่มบริษัท BHL Group นั้น มีทั้งบริษัทที่รับทำประกันภัยส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ บริษัทนายหน้าประกันภัยส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสหราชอาณาจักร รวมทั้งแบรนด์อย่าง Budget Direct ในออสเตรเลียและสิงคโปร์
กลุ่มบริษัท BHL Group ให้บริการลูกค้ามานานกว่า 35 ปี ดูแลแผนประกันให้กับลูกค้ามาแล้วมากกว่า 6.8 ล้านฉบับทั่วโลก และระบุให้ผลประโยชน์ความคุ้มครองสูงกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี

เกี่ยวกับประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. คืออะไร

ประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า ประกันภัยบุคคลที่สาม คือประกันภัยรายปีที่เจ้าของรถ “ต้อง” มีตามที่กฎหมายไทยบังคับ ซึ่งเป็นประกันที่ครอบคลุมผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยให้ความคุ้มครองที่จำกัดมากๆ โดยทั่วไปแล้ว จึงแนะนำให้เจ้าของรถซื้อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจเพิ่มเติมจาก พ.ร.บ. เพื่อคุณจะได้วางใจว่า คุณจะได้รับความคุ้มครองในกรณีที่คุณได้รับอุบัติเหตุหรือมีความเสียหายเกิดกับรถของคุณ

ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจคืออะไร?

ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ หรือประกันส่วนบุคคล คือประกันรถยนต์ที่คุณเลือกซื้อเองด้วยความพอใจ ซึ่งจะให้การคุ้มครองที่ดีกว่าประกันภาคบังคับตามกฎหมาย ซึ่งแบ่งได้เป็น 4 ชั้น คือ ชั้น 1 ชั้น 2+ ชั้น 2 ชั้น 3+ และชั้น 3

แล้วประกันชั้นไหนที่เราสามารถเลือกซื้อได้้

ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ 4 ชั้นที่คุณสามารถเลือกซื้อได้จาก EasyCompare ได้แก่

ประเภท 1 หรือที่เรียกกันว่า ประกันชั้น 1

ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล การบาดเจ็บและเสียชีวิตคุ้มครองความเสียหายของรถคุณ แม้แต่ในกรณีที่ไม่มีคู่กรณีหรือบุคคลที่สามมาเกี่ยวข้อง เช่น กรณีชนต้นไม้ หรือมีการขีดข่วนต่างๆและยังคุ้มครองการสูญหายหรือความเสียหายที่เกิดจากการถูกโจรกรรมหรือภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วมประกันชั้นนี้เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดจากทุกชั้นที่

ประเภท 2 หรือที่เรียกกันว่า ประกันชั้น 2

มีความใกล้เคียงกับชั้น 1 “แต่” ยังคงมีข้อจำกัดของความคุ้มครองที่จะได้รับเมื่อรถคุณได้รับความเสียหาย “และ” ประกันชั้นนี้ก็จะไม่ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของคุณ หากไม่มีคู่กรณี ตัวอย่างเช่น รอยขีดข่วนต่างๆ หรือขับรถชนต้นไม้ เป็นต้น ประกันชั้นนี้ให้ความคุ้มครองความเสียหายหรือการสูญหายของรถคุณจากไฟไหม้หรือถูกโจรกรรม

ประเภท 3+

ให้ความคุ้มครองบุคคลที่สาม ในส่วนของค่ารักษาพยาบาล การบาดเจ็บและเสียชีวิตบวกกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสินทรัพย์ของบุคคลที่สาม ให้ความคุ้มครองแบบจำกัดกับรถของคุณ ในกรณีที่เกิดการชนกับบุคคลที่สาม ไม่ให้ความคุ้มครองรถของคุณ ในกรณีที่ถูกโจรกรรมหรือน้ำท่วม

ประเภท 3

ให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายของสินทรัพย์ การบาดเจ็บและการเสียชีวิต ของบุคคลที่สามเท่านั้นซึ่งนี่ถือเป็นประกันพื้นฐานที่สุดของประกันรถยนต์ภาคสมัครใจที่มีให้เลือกซื้อในตลาด

ข้อจำกัดและผลประโยชน์ของประกันต่างๆ จะแตกต่างกันไปตามความต้องการของคุณ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านประกันของเราจะช่วยแนะนำและให้ข้อมูลเกี่ยวกับขอบเขตและเงื่อนไขความคุ้มครองต่างๆ ที่คุณจะได้รับจากประกันของคุณ

สามารถให้คนอื่นขับรถของฉันได้หรือเปล่า

ได้ ใครจะเป็นคนขับรถคุณก็ได้ ผู้เชี่ยวชาญด้านประกันของเราจะถามคุณก่อนว่า ใครจะเป็นคนขับรถของคุณ

แบบใครขับก็ได้

หลายๆ คนเรียกว่าประกันแบบไม่ระบุชื่อผู้ขับขี่

แบบระบุคนขับ

ถ้าคุณสามารถระบุชื่อคนขับทั้งหมดได้ในแผนประกันของคุณ ก็จะช่วยลดค่าประกันลงได้

รถแต่งหรือถูกดัดแปลงได้รับความคุ้มครองด้วยหรือเปล่า

ของแต่งรถ เช่น ล้อแม็ก เครื่องเสียง สปอยเลอร์ คือสิ่งที่ทำให้มูลค่าของรถสูงขึ้น ซึ่งก็จะทำให้ค่าทำประกันรถของคุณสูงขึ้นด้วย อย่าลืมแจ้งการปรับแต่งทุกอย่างที่คุณทำกับรถของคุณกับผู้เชี่ยวชาญด้านประกันของเรา

ถ้ารถยังอยู่ประการรับประกันของศูนย์ อะไรคือทางเลือกที่ดีที่สุดเวลาส่งซ่อม?

ถ้ารถของคุณยังอยู่ในการรับประกันของศูนย์ เราแนะนำให้คุณเอาเงื่อนไข “ซ่อมอู่” ทำอนุญาตให้คุณเอารถไปซ่อมที่ศูนย์ได้ ไม่งั้นคุณอาจจะเสียผลประโยชน์บางอย่างที่จะได้รับจากการรับประกันของศูนย์ได้

อะไรคือ ส่วนลดประวัติดี (NCB) ?

NCB คือส่วนลดสำหรับการต่อประกัน ซึ่งจะดูและคำนวณจากประวัติการเคลมและระยะเวลาที่คุณขับมา ยิ่งถ้าคุณขับรถมาโดยไม่มีการเคลมมานาน คุณก็จะได้ส่วนลดจากการจ่ายแบบเต็มราคา

สามารถโอนส่วนลดประวัติดี (NCB) ไปยังแผนประกันใหม่ได้หรือไม่?

ทำได้ ถ้าส่วนลดประวัติดี (NCB) ในปัจจุบันของคุณอยู่ที่ 0-50% คุณโอนสิทธินี้ไปยังแผนประกันใหม่ได้เมื่อคุณเปลี่ยนไปทำกับที่อื่น

จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจสอบสภาพรถก่อนซื้อประกันหรือเปล่า?

ประกันชั้น 1 ทั้งหมดต้องผ่านการตรวนสอบสภาพรถก่อน ส่วนประเภทอื่นๆ นั้นไม่จำเป็นต้องตรวจสอบสภาพรถ

สามารถผ่อนจ่ายได้หรือไม่?

ได้ เรามีข้อเสนอให้คุณผ่อนจ่าย 6 เดือนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ดอกเบี้ย 0%

สามารถซื้อประกันทางออนไลน์ได้หรือเปล่า?

คุณจะได้รับใบเสนอราคาออนไลน์อย่างรวดเร็ว และสามารถทำการซื้อขายผ่านทางโทรศัพท์ได้ แต่เราไม่มีบริการซื้อประกันผ่านทางออนไลน์ เพราะจากประสบการณ์ตรงของเรา คนไทยจะรู้สึกอุ่นใจมากกว่าเมื่อได้รับการพูดคุยและให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเราก่อนที่จะซื้อประกัน นี่คือหน้าที่ของเราในการที่จะรับฟังความต้องการและให้บริการหรือเสนอประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป

อะไรคือค่าเสียหายส่วนแรก

ค่าเสียหายส่วนแรก คือความยินยอมพร้อมใจทำข้อตกลงของคุณและบริษัทประกัน ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณซื้อประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรกเป็นจำนวน 5,000 บาท คุณก็จะลดค่าทำประกันไป 5,000 บาท แต่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุและคุณเป็นฝ่ายผิด คุณจะต้องจ่ายเงิน 5,000 บาทให้กับบริษัทประกันเป็นค่าเสียหายส่วนแรก ยังไงก็ตาม คุณสามารถเลือกทำประกันที่ไม่มีค่าเสียหายส่วนแรกได้ (ค่าเสียหายส่วนแรกเท่ากับ 0 บาท)

วิธีซื้อประกัน

ซื้อประกันรถยนต์จาก EasyCompare ต้องทำอย่างไรบ้าง?

ที่ EasyCompare เราทำให้มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ

เลือกวิธีจ่ายเงินจาก 3 วิธีนี้

  1. จ่ายทางโทรศัพท์ด้วยบัตรเครดิต ด้วยบัตรเครดิต เรารับจ่ายด้วยบัตรหลักทุกบัตร และใช้เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยล่าสุดเพื่อให้คุณวางใจได้ว่าข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของคุณจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยอยู่เสมอ แถมคุณยังเลือกจ่ายเต็มหรือผ่อนได้อีกด้วย ถึงตอนนี้เพียงแค่เลือกสิ่งที่คุณคิดว่าเหมาะสมกับคุณและงบในกระเป๋าของคุณมากที่สุดได้เลย
  2. จ่ายผ่านธนาคาร หรือ เคาน์เตอร์เซอร์วิส คุณสามารถนำโค้ดการชำระเงินที่ได้จากเราไปจ่ายผ่าน 2 ช่องทางนี้ได้เช่นกัน
  3. มาจ่ายด้วยตัวเอง ด้วยบัตรเครดิตที่ออฟฟิศของเรา EasyCompare 57 ซอยพิพัฒน์ สีลม บางรัก กรุงเทพ 10500
ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างถ้าจะซื้อประกันรถยนต์?

เรามีวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับคุณ แค่คุณถ่ายรูปเอกสารตามรายการด้านล่างนี้ด้วยโทรศัพท์มือถือของคุณ แล้วส่งมาทาง LINE ของเราที่ @EasyCompare

  1. สำเนาทะเบียนรถ
  2. สำเนาบัตรประชาชน
  3. สำเนาเอกสารประกันฉบับก่อนหน้า (ถ้ามี)
  4. สำเนาใบขับขี่ (ในกรณีที่ต้องการระบุผู้ขับขี่ในแผนประกัน)
ต้องจ่ายทั้งหมดทีเดียวหรือแบ่งจ่ายได้?
เราให้คุณได้เลือกจ่ายทีเดียวทั้งก้อน หรือแบ่งจ่ายแบบสบายๆ (เป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัท)
จะรับกรมธรรม์ได้ทางไหน?
เมื่อคุณจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อย คุณสบายใจได้กับความคุ้มครองที่เริ่มต้นในทันที และเราจะส่งสำเนากรมธรรม์ไปยังอีเมลของคุณหลังจากที่ได้รับจากบริษัทประกัน พร้อมทั้งส่งตัวจริงตามไปทางไปรณีย์เพื่อความสะดวกของคุณอีกด้วย
จะได้รับเอกสารอะไรบ้างเมื่อซื้อประกัน?

เอกสารตามรายการด้านล่างนี้จะถูกส่งไปหาคุณทางไปรษณีย์์

  • ตารางกรมธรรม์ พร้อมสำเนา (Policy Schedule)
  • คู่มือเงื่อนไขกรมธรรม์ (Policy Terms and Conditions)
  • ใบเสร็จรับเงิน (Receipt)
  • ใบแจ้งหนี้/ใบกำกับภาษี (Tax Invoice)
  • เอกสารชนแล้วแยก (บางบริษัทประกัน) (Knock for Knock Form)
  • วิธีการใช้เอกสารชนแล้วแยก (บางบริษัทประกัน) (Knock for Knock)
จำเป็นต้องมีการตรวจสอบสภาพรถก่อนซื้อประกันหรือเปล่า?
ประกันชั้น 1 ทุกรายการต้องผ่านการตรวจสอบสภาพรถ ส่วนประกันชั้นอื่นๆ ไม่จำเป็นต้องผ่านการตรวจสอบสภาพรถ
หลังจากซื้อประกันแล้ว สามารถยกเลิกได้หรือเปล่า?
คุณสามารถยกเลิกประกันและได้รับเงินคืนเต็มจำนวน ในกรณีที่ยังไม่ถึงวันเริ่มคุ้มครองและไม่มีการเคลมหรือรายงานอุบัติเหตุในแผนประกันของคุณ หากเป็นกรณีที่เริ่มคุ้มครองไปแล้ว คุณจะได้รับเงินคืนตามอัตราส่วนการคืนเบี้ยประกันพร้อมค่าธรรมเนียมในการยกเลิก โดยเราจะทำการคืนเงินให้คุณผ่านช่องทางเดียวกันกับที่คุณจ่ายเงินประกัน เช่น ถ้าคุณจ่ายผ่านบัตรเครดิต เราก็จะคืนเงินคุณผ่านทางบัตรเครดิตใบเดียวกันเป็นไปตามรอบการคืนเงินที่บริษัทกำหนด
จะต่อประกันได้อย่างไร?

คงไม่มีอะไรง่ายไปกว่าการต่อประกันฉบับใหม่กับ EasyCompare อีกแล้ว เราภูมิใจในการบริการและการดูแลหลังการขายของเรามาก เราจะคอยดูแลและเป็นที่ปรึกษาให้คุณเสมอแม้กระทั่งหลังจากที่คุณซื้อประกันกับเราไปแล้ว

เราจะแจ้งเตือนการต่อประกันฉบับใหม่ ก่อนที่ประกันฉบับปัจจุบันของคุณจะหมดลง

พร้อมทำการเปรียบเทียบระหว่างแผนประกันที่ดีที่สุดที่เรามี แล้วแนะนำแผนประกันที่ดีและเหมาะสมกับคุณและงบในกระเป๋าคุณมากที่สุดให้คุณได้รับทรา

ถ้าจะพูดถึงการต่ออายุประกันฉบับใหม่ คุณจะได้ประโยชน์ก็ต่อเมื่อคุณได้เปรียบเทียบแผนประกันต่างๆ เพื่อหาแผนประกันที่ดีที่สุด ซึ่ง EasyCompare จะจัดการขั้นตอนที่น่าเบื่อตรงนี้ให้กับคุณเอง

และเราสามารถช่วยคุณจัดการต่อประกันฉบับใหม่ได้ในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น

ต้องทำอย่างไรถ้าต้องการเปลี่ยนข้อมูลบางอย่าง เช่น ที่อยู่?
แค่โทรหาเรา แล้วเราจะดำเนินการเปลี่ยนข้อมูลกับบริษัทประกันให้คุณทันทีี
เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ต้องทำอย่างไรบ้าง?

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ นี่คือคำแนะนำที่เราอยากให้คุณปฏิบัติตามทีละขั้นตอน

  1. ทำใจให้สงบ ไม่ตื่นตระหนก
  2. ดูว่ามีใครบาดเจ็บหรือไม่ ถ้ามีให้โทร 1554 เพื่อเรียกรถพยาบาล หรือ 191 เพื่อขอความช่วยเหลือจากตำรวจ
  3. อย่าเคลื่อนย้ายรถ ยกเว้นมีเหตุจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีผู้บาดเจ็บ
  4. ถ่ายรูปเหตุการณ์ที่เกิด รวมทั้งรถหรือทรัพย์สินที่เสียหาย
  5. แลกเปลี่ยนและจดข้อมูลเหล่านี้กับคู่กรณี (รวมถึงพยาน) ได้แก่ ทะเบียนรถ ชื่อ ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน เบอร์ติดต่อของผู้ให้ประกัน (บริษัทประกัน)
  6. อย่าเพิ่งรับผิด ไม่ว่าจะโดยคำพูดหรือการเขียนเป็นหลักฐาน

โทรสายด่วนเคลมประกัน 24 ชั่วโมง คลิกที่นี่เพื่อดูรายชื่อ

โปรดจำไว้ว่าคุณต้องรายงานอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมงหรือภายในวันทำการถัดไป

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ จำเป็นต้องแจ้งตำรวจหรือไม่?
คุณจะต้องแจ้งตำรวจก็ต่อเมื่อมีคนบาดเจ็บ มีรถหรือทรัพย์สินของราชการ รถชาวต่างชาติ คนขี่จักรยาน คนเดินเท้า มาเกี่ยวข้องในอุบัติเหตุนั้น และคุณต้องแจ้งอุบัติเหตุแก่บริษัทผู้ให้ประกันกับคุณ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม
รถถูกขโมยต้องทำอย่างไร?
คุณต้องแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่และแจ้งให้บริษัทประกันทราบ ซึ่งบริษัทจะให้คำแนะนำสำหรับขั้นตอนต่อๆ ไปกับคุณเอง
กรณี “ชนแล้วหนี” ต้องทำอย่างไร?
ในกรณี “ชนแล้วหนี” คุณหรือผู้ขับต้องไปแจ้งความกับตำรวจและติดต่อบริษัทประกันของคุณ แล้วเคลมภายใต้เงื่อนไขของแผนประกันที่คุณทำไว้
ต้องแจ้งอุบัติเหตุภายในเวลาเท่าไร? และต้องใช้เอกสารอะไรบ้างในการแจ้งเหตุ?
ผู้ขับต้องแจ้งเหตุด้วยตัวเองภายใน 24 ชั่วโมงหรือในวันทำการถัดไป พร้อมสำเนาใบขับขี่และสำเนาบัตรประชาชน และต้องนำรถมาแจ้งเหตุด้วย
ตอนเคลมประกันรถ ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกหรือไม่?
ค่าเสียหายส่วนแรก คือเงินที่ตกลงกันไว้ว่าจะต้องจ่ายในการจะเคลมประกัน ซึ่งคุณสามารถที่จะลดหรือเพิ่มเงินส่วนนี้ได้ ขึ้นอยู่กับประวัติการเคลมและงบที่คุณมีในใจคุณสามารถลดค่าเสียหายส่วนแรกได้จนถึง 0 บาท ซึ่งก็จะทำให้ประกันของคุณแพงขึ้น แต่คุณก็จะจ่ายน้อยลงเมื่อทำการเคลม แล้วคุณก็เลือกที่จะเพิ่มค่าเสียหายส่วนแรกได้เช่นกัน ซึ่งประกันของคุณก็จะถูกลงตามไปด้วย
ถ้ามีส่วนลดประวัติดี (NCB) 50% จากบริษัทประกันที่ใช้อยู่ จะสามารถโอนไปใช้กับประกันฉบับใหม่ที่จะทำกับ EasyCompare ได้หรือไม่?
ส่วนลดประวัติดี (NCB) ที่คุณมีอยู่นั้น สามารถโอนไปยังประกันฉบับใหม่ได้